21 days, my journey back to life (day5/21)

มาตรฐาน

day 5: พุธ 5 กุมภาพันธ์ 2557

image

สายกระหน่ำรายงานความเคลื่อนไหวของเขากับหวานใจคนใหม่ไม่ขาดช่วง หนึ่งในน้องสาวผู้มีอารมณ์ร่วมสังเกตว่า-นี่มันสเต็บเดียวกับตอนเขาเครซี่พี่เลย- ทำกับข้าวให้กิน โพสต์อะไรหวานๆ เพลงหวานๆ

ก็ไม่รู้สินะ ตอนเราเดตกัน เราปั่นจักรยานด้วยกันด้วย

ช่วงเวลาหนึ่งที่ฉันคิดถึงเขาที่สุดคงเป็นตอนปั่นจักรยานนี่แหละ

บอกเลยว่าวันนี้ฉันเหนื่อยมากกับการปั่นจักรยาน ทั้งขาไปและกลับจากที่ทำงาน ซีรีนเป็นซิตี้ไบค์ล้อ 700C ที่ทำความเร็วได้ดีมาก ยิ่งเมื่อฉันปั่นเป็นแล้วก็ยิ่งปั่นได้เร็ว ยิ่งปั่นคนเดียวยิ่งเร็ว บางทีก็รู้สึกเลยว่า เร็วเกินไปแล้ว

ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมต้องปั่นเร็วนัก รีบ? ก็ไม่ได้รีบนะ จะเป็นเพราะไม่อยากปั่นนานซึ่งจะทำให้คิดถึงเขานานเกินไปหรือเปล่า?

ตอนเราปั่นจักรยานด้วยกันฉันไม่ปั่นเร็วเท่านี้ การเดินไปด้วยกันบนจักรยานคนละคัน คือการรักษาจังหวะของจักรยานสองคันให้สอดคล้องกัน เมื่ออยู่กับเขา เขาจะคอยระวังหลังให้เสมอ เมื่อฉันจะออกขวา เขาคอยกันด้านขวาให้ เมื่อจะฉีกชิดซ้าย หันไปจะพบเขากันด้านซ้ายให้อยู่แล้ว เวลาปั่นคนเดียวเขาบู๊ ฉันรู้ ตอนปั่นด้วยกันเขาก็ยังบู๊ แต่เขาไม่เคยทิ้งไปไหนไกลและนาน  เวลารอไฟเขียว เราสองคนจะยืนหอบอยู่ข้างกัน หัวเราะบ้าง สบถกับวีรกรรมของมอเตอร์ไซค์บ้าง ฉันยังจำใบหน้าพราวเหงื่อแต่ยิ้มเปี่ยมสุขไปถึงดวงตาของเราสองคนได้ดี

บนถนนไม่ใช่เวลาที่จะปั่นจักรยานเคียงข้างกัน ต้องเป็นเวลาสบายๆ ตอนเช้า ในสวนหลวง ร.๙ หรือที่บึงหนองบอน นั่นก็เป็นความทรงจำแสนพิเศษ คาร์เมนเคียงข้างไปกับคอร์เซ็ตโต ละเลียดความสุขจากบรรยากาศหนาวลมแต่อบอุ่นที่ได้ปั่นจักรยานเคียงกันอย่างเชื่องช้า กับอีกวันที่เราแวะซื้ออาหารใส่ตะกร้าคาร์เมน ไปหยุดกินกันใต้แดดอุ่นๆ ริมบึง

ช่วงเวลาที่ดีขนาดนั้น ทำไมมันกลายเป็นเรื่อง surreal สุดฝันไปแล้ว?

ทำไมมันถึงไม่ดีพอที่เราจะพยายามประคองความสัมพันธ์ต่อไป?

คำถามบางคำถามมันคงสุดจะหาคำตอบจริงๆ นั่นแหละ

2 responses »

  1. พูดก็พูดนะ ผมว่าบางทีคุณเพลาการปั่นจักรยานลงสักพักเถอะ แล้วกลับไปใช้เวลาเย็บผ้าแบบช้าเนิบ เผื่อจะทำให้คุณสงบขึ้น

    • ขอบใจที่ติดตามและห่วงใยดิเรก
      ช่วงนี้กำลังทบทวนเรื่องที่ผ่านมา ใกล้หายแล้ว ตอนนี้นั่งรถทัวร์สองชั้นลงใต้มางานศพ (ลงใต้ไม่เคยได้ไปอีเวนท์ดีๆ!) กลับไปคงหายละ

      แล้วจะกลับไปเย็บผ้า+ทำขนมปังในเร็วนี้นะ

      โปรดติดตามตอนต่อไป

ใส่ความเห็น

