21 days, my journey back to life (day4/21)

มาตรฐาน

Day 4 : อังคาร 4 กุมภาพันธ์ 2557
image

วันนี้ต้องไปทำงานแล้ว แต่ปัญหาในการนอน คือนอนไม่หลับและตื่นกลางดึกทำให้รู้สึกเพลียเกินกว่าจะปั่น บอกตัวเองอย่างนั้น วันนี้อยากใส่กระโปรงกับส้นสูง แต่หากระโปรงตัวที่อยากใส่ไม่เจอ แถมออกจากบ้านสาย ต้องนั่งมอเตอร์ไซค์วิน เลยจบที่กางเกงกับรองเท้าส้นสูง เดินผ่านเวทีอโศกตอนเช้าๆ รู้สึกละอายใจ เพราะระหว่างที่ฉันมัวหมกมุุ่นครุ่นคิดกับเรื่องส่วนตัว หลายคนก็กำลังเสียสละความสุขสบายของการอยู่บ้านเพื่อเรื่องส่วนรวม

โดยไม่ต้องควานหาข้อมูลเอง ฉันได้รับรายงานจากพี่น้องเพื่อนฝูง เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของเขาในเฟซบุ๊ค การปรากฏตัวของหญิงสาวคนใหม่ น้องสาวคนสนิท 2 คน ส่งข้อความมาอย่างมีอารมณ์ แต่ที่น่าสนใจคือมุมมองของน้องชาย

น้องชายฉันคนนี้เป็นเพื่อนร่วมงานคนเดียวที่ได้เจอเขาและมีได้คุยกัน น้องบอกว่า เรื่องนี้มันไม่มีอะไรซับซ้อนหรอก ก็แค่ผู้ชายชั่ว ที่เขาทิ้งพี่ไป ก็เพื่อไปหาผู้หญิงใหม่ เพราะคิดว่าขืนคบนานกว่านี้ ลึกซึ้งกว่านี้จะมีปัญหา-เชื่อผมสิพี่ ผมก็เคยทำ- น้องบอกก่อนสั่งว่าอย่าคิดมาก เรื่องมันจบแค่ตรงนี้ก็ดีแล้ว

ถ้าเป็นอย่างน้องบอก ไม่รู้ว่าเขาใจร้ายไป หรือฉันอ่อนหัดเกินไปกันแน่

ทบทวนให้น้องฟังอีกครั้ง ยืนยันความรู้สึก ยืนกรานว่าเชื่อว่าช่วงหนึ่งเขาอาจจะเคยรักฉันจริงๆ น้องบอก – พี่ครับ ถ้าเขารักพี่จริง เขาจะเลือกอีกคนหรือครับ? ถ้อยคำสวยหรูแบบนี้ ถุ้ย คำพวกนั้นผมก็พิมพ์ได้ครับ

…ฉันมีเหตุผลเพียงพอจะเสียใจอย่างจริงจังแล้วใช่ไหม?

เลิกงานฉันตรงไปลิโด้ อยากอยู่กับตัวเองบ้าง ชดเชยช่วงเวลาเกือบเดือนที่แทบไม่ได้อยู่คนเดียว หนัง Dallas Buyers Club ให้อะไรกับฉันมากมาย รู้สึกดีที่ได้ดู เพื่อจะได้คิด และเห็นค่าของการยังมีชีวิตอยู่ แต่ออกจากโรงแล้วฉันก็ต้องช็อคอีกครั้งในรอบสัปดาห์ เพื่อนสนิทส่งข้อความมาจากแดนไกล น้องชายของเธอตายแล้ว

ง่ายเกินไปไหม?

ฉันนึกถึงเขา คนที่ฉันยังรักและห่วงหาอาทร แม้จะรู้ว่าเขาน่าจะไม่ได้รักและรู้สึกดีกับฉันเช่นที่เคยบอก ฉันนึกถึงช่วงที่เริ่มตระหนักถึงถึงสิ่งดีๆ ที่เขาทำให้ ซึ่งแทบจะมากมายกว่าที่เคยได้รับจากผู้ชายที่คบด้วยตลอดชีวิตรวมกัน ฉันเคยรู้สึกว่ามันดีจนน่ากลัว น่ากลัวว่าวันหนึ่งฉันจะถูกทิ้งเพราะเขาตายจาก

และแล้วฉันก็ถูกเขาทิ้งไปจริงๆ โดยที่ยังไม่ได้ตายจาก

ฉันเป็นห่วง ตอนนี้เขากำลังทำอะไรอยู่ กำลังเสียเวลาที่มีอยู่จำกัดกับการหลงทางชีวิตหรือเปล่า ความสัมพันธ์ที่เขากำลังสานต่อมันเกิดจากความรู้สึก จากใจจริง หรือเกิดจากการบอกว่าตัวเองรู้สึก เช่นเดียวกับตอนที่เขาอยู่กับฉัน?

ฉันเป็นอะไร? ตอนแรกไม่ได้คิดจะรัก แต่แล้วก็รัก และแม้จะรู้สาเหตุ(ที่เป็นไปได้)แล้ว ว่าทำไมเขาจากไป แต่ก็ยังเป็นห่วงเขาอยู่

ฉันโง่ใช่ไหม? แล้วฉันจะเป็นอย่างนี้อีกนานไหม?

ใส่ความเห็น

