ปั่น 21 วัน เปลี่ยนฉันให้เป็น… (day 21/21)

มาตรฐาน

image

day 21/21 : อังคาร 17 ธันวาคม 2556

วันสุดท้ายของการปั่นรวด 21 วัน เป็นวันที่ดี
ลมฝนจากทิศเหนือเดินทางมาถึงบางกอกตั้งแต่เมื่อคืน อากาศเย็นลงชัดๆ เช้านี้แค่เลื่อนประตูระเบียงก็สัมผัสได้ ในขณะที่แสงแดดแจ่มใส เหมือนยิ้มแย้มต้อนรับการมีชีวิตอยู่อีกวันของเรา

ฉันปั่นจักรยานไปทำงาน รู้สึกดีกับชีวิต ขอบคุณร่างกายที่ยังให้แรงปั่น
ถึงที่ทำงานไม่เช้านัก แต่อากาศยังสดชื่น และเพราะว่าเป็นวันอังคารจึงมีอาหารอร่อยรออยู่ที่ตลาดนัดประสานมิตร

นั่งทำงานจนเกือบสองทุ่ม รู้สึกดีที่ได้ปลดงานที่ค้างคาลงทีละก้อน ฉันว่าฉันทำงานได้ดีในบรรยากาศอย่างนี้ ภายใต้แรงกดดันของการปิดเล่ม (ฮา)

ตั้งแต่เช้า ลงจากตึกหนึ่งครั้งราวบ่ายสี่โมง ตอนนั้นอากาศข้างล่างแม้มีแดดบ่ายฤดูหนาวอาบ  ฉาบไปทั่ว แต่ก็เย็นเหมือนมีคนเปิดเครื่องปรับอากาศ ทึ่งแท้ๆ กับความกดอากาศจากทางเหนือ ตอนสายยังไม่เย็นเท่านี้เลย

ก่อนสองทุ่ม ตอนที่ฉันจะกลับบ้าน อากาศเย็นลงอีก ใกล้ความ “เฉียบ” เข้าไปทุกที ซึ่งดี เพราะการปั่นจักรยานจะช่วยให้อุ่นขึ้น และเราจะเหงื่อไหลแบบสวยๆ ไม่ถึงกับโทรม

รู้สึกเพลินกับบรรยากาศ คืนที่อากาศเย็น พระจันทร์สวยแบบนี้ เป็นเวลาพิเศษของการอยู่คนเดียว เพราะถ้าเราไม่ได้อยู่คนเดียวเราอาจสนใจคนที่อยู่ด้วยมากกว่าอุณหภูมิของอากาศและพระจันทร์

ยังนึกไม่ออกว่า 21 วันที่ปั่นจักรยานติดต่อกันเปลี่ยนแปลงฉันไปอย่างไร จึงตัดสินใจจะปั่นต่อไปจนกว่าจะสรุปได้ถึงความเปลี่ยนแปลง

ป.ล. ข่าวดีของวันที่ 21 คือ แงซายจะมาอยู่กับฉันจริงๆ แล้ว ดีใจจัง (ขอบคุณพี่เต้ยค่ะ)  ปั่นจักรยานติดต่อกัน 21 วัน ฉันเปลี่ยนไปอย่างไรยังไม่รู้แน่ แต่รู้ว่าแงซายนี่แหละ ที่เปลี่ยนแปลงฉัน

ใส่ความเห็น

